Thứ Sáu, 12 tháng 5, 2017



Tin mới hôm nay cho biết Roger Enrico đã dẫn Pepsi USA và PepsiCo trong những năm tháng bít tất tays nhất trong trận chiến Cola nổi danh của Hoa Kỳ vào những năm 1980.

khi ông chết thật hôm thứ Tư, toàn cầu buôn bán đã mất vị trí lãnh đạo phải chăng như bất cứ ai ở bên này của Steve Jobs khi đề ra chiến lược "thách thức" hiệu quả.

Tôi chỉ sở hữu một mẫu bắt tay ngắn có Enrico khi tôi còn là 1 người bộ đội trẻ tuổi ở Coca-Cola (KO, + 0.39%) vào cuối những năm 1980. Nhưng nhìn anh đó qua một ống kính khó khăn, thật đớn đau lúc anh đó với chiếc nhìn sâu sắc về cách những nhãn hàng và công ty thách thức giành thắng lợi. cách tiếp cận thách thức này làm trẻ hóa 1 doanh nghiệp của Pepsi đang gặp trắc trở trên thị phần Mỹ, thu hút sự chú ý của người sử dụng và khuyến khích mọi người và các đối tác đóng chai của Pepsi.

Tin mới hôm nay cho hay cựu PepsiCo (PEP, + 0,01%) người đã nói mang tôi rằng chưa bao giờ thực thụ là 1 chiến lược rõ ràng tuyên bố thách thức Coke. Thay vào ngừng thi côngĐây, hồ hết những hành động cạnh tranh của doanh nghiệp theo bản năng của chính Enrico hoặc một trong các thành viên đáng tin cậy của một lực lượng người trong đơn vị và các người đại lý nhỏ.

những bản năng chậm tiến độ rõ ràng nhất trong bài giới thiệu của New Coke. Sau lúc thí nghiệm nhiều người Pepsi và Coke trong phổ quát năm về cuộc đấu chậm tiến độ vào mùa hè năm 1985, tôi đã đi đến kết luận rằng Enrico hoạt động theo bốn nguyên tắc đơn giản.

Hãy vào cuộc chuyện trò.

Rất ít người nhớ rằng lúc trận chiến Cola khởi đầu, Pepsi đã đánh Coke rất tệ, và nhãn hàng đang gặp vấn đề. Coke đã giành chiến thắng trong trò chơi hình ảnh bằng bí quyết sử dụng quy mô nổi trội, nguồn lực tiếp thị và sự lãnh đạo thương hiệu để đẩy số lượng hai cola càng ngày càng nâng cao trong bóng tối.

khi mà Enrico phấn đấu tăng hình ảnh nhãn hiệu của Pepsi ngang tầm có Coke, ông cũng biết rằng "Pepsi Challenge" dựa trên hương vị sẽ đưa thương hiệu của ông trở lại mang sự để ý của các bạn tức khắc. Sự kiện Pepsi Challenge khởi đầu như là 1 chương trình thúc đẩy khu vực được hình thành bởi một người quản lý cấp trung làm cho việc trong Texas coke. Nhưng Enrico đã đưa nó trở nên một dành đầu tiên quốc gia cho nhãn hiệu và dùng nó để nuôi dưỡng tinh thần thách thức như là nguyên tố xác định văn hoá của công ty trong rộng rãi năm.

Tin mới hôm nay cho biết Pepsi Challenge cũng ủng hộ Coke vào 1 tư tưởng phòng thủ, dẫn tới việc đưa ra New Coke một sản phẩm đánh bại Pepsi trong thí điểm vị giác và bởi thế vô hiệu hóa Pepsi Challenge.

khuông một cuộc trò chuyện mà bạn không thể đánh mất.

dù rằng luôn mong muốn đảm bảo rằng Pepsi đang trong cuộc đối thoại, nhưng Enrico hi hữu khi theo đuổi cuộc đấu chỉ vì mục đích chống chọi. Trên thực tế, ông chỉ với xu hướng tham gia vào các xung đột vốn đã ủng hộ Pepsi.

thí dụ, Pepsi đã ko tư vấn New Coke bằng cách so sánh nó có Pepsi, mà thay vào chậm triển khai là công thức Coke nguyên bản. Cuộc xung đột mới Coke-so với-Old-Coke đã nhanh chóng trở nên các người uống Coke-so với-Coke. ngừng thi côngĐây là một lập luận rằng Coke không thể thắng và Pepsi chẳng thể thua.

khi mà phần lớn mọi người nhớ tới thảm hoạ New Coke như là 1 cuộc nổi dậy đồ sộ của những kẻ trung thành, thực tế là Enrico và đội ngũ của ông đã thực hiện 1 công việc tuyệt vời để phá hoại giới thiệu, một cố gắng bắt đầu ngay cả trước khi Coke chính thức công bố lời giới thiệu.

Sau chậm tiến độ, họ giữ nhiệt bằng cách tuân theo nguyên tắc thứ ba.

cung cấp tin tức để tiếp tục thúc đẩy cuộc trò chuyện.

Pepsi đã mang tác động đáng đề cập đến nhận thức của người sử dụng về New Coke bằng phương pháp liên tục tự bơm mình vào tin tức, thường mang những hành động sở hữu tính biểu tượng nhưng không đáng kể.

Vào ngày New Coke được ban bố, Pepsi đã chuẩn bị trước cuộc họp báo với những quảng cáo toàn trang trong các tờ báo đất nước, tuyên bố "anh chàng kia chớp mắt. Hầu như mọi câu chuyện về sản phẩm mới đã nói tới những bài viết trong các truyền bá trên báo, mang hiệu quả cao làn sóng làn sóng bảo hiểm trước hết.

một đôi ngày sau, nhân viên Pepsi USA đã được nghỉ một ngày để chào mừng thắng lợi. Ngay lúc có loại, Pepsi đã công bố các bài kiểm tra cho những nhà báo mách nhỏ rằng New Coke rất ngọt ngào hơn cả Coke và Pepsi nguyên bản. không lâu sau ngừng thi côngĐây, Pepsi đã ban bố những quảng cáo truyền hình mới sở hữu các người trung thành của Coke bối rối vì lý do vì sao cola đáng tin cậy của họ đã bị đổi thay.

Enrico thậm chí còn nhanh chóng tung ra một quyển sách, không người nào nghi ngờ gì là The Other Guy chớp mắt. mặc dầu cuốn sách được rộng rãi người chú ý trong những công cụ truyền thông kinh doanh như là sự tự dùng cho, nhưng vẫn thành công trong việc tiếp thụ sâu hơn bản tường thuật của New Coke của Pepsi.

Từ khóa: tin moi hom nay

0 nhận xét:

Đăng nhận xét